Triển khai ngày mua sắm trực tuyến ASEAN
12/08/2020 17:01 82
Trong bối cảnh COVID-19, với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất triển khai Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến đầu tiên được tiến hành tập thể trên quy mô toàn khu vực. Gần 150 doanh nghiệp thương mại điện tử ở ASEAN tham gia và cung cấp nhiều loại hàng hóa và dịch vụ với mức giá khuyến mại hoặc chiết khấu thông qua nền tảng thương mại điện tử.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ tạo điều kiện cho các nước thành viên thúc đẩy thương mại xuyên biên giới thông qua thương mại điện tử. Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp trên toàn AMS cũng sẽ có cơ hội tốt để quảng bá các sản phẩm/dịch vụ nội địa của mình tới các khách hàng sống ở các nền kinh tế khác nhau trong ASEAN.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN được tổ chức vào ngày 8/8 hàng năm trên quy mô toàn khu vực ASEAN tại trang web chính thức: http://aseanonlinesaleday.com. như một dịp để thúc đẩy thương mại kỹ thuật số khu vực và tăng cường hợp tác mạnh mẽ hơn giữa các bên liên quan, bao gồm các cơ quan chính phủ liên quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng, để thúc đẩy và khám phá các sáng kiến chính sách mới và công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN.
Ngọc Vi